Quận 2: Cháy xe taxi đang chạy trên đường Sài Gòn

Khi đang lưu thông trên đường từ Quận 1 qua Quận 2 đón khách và vừa qua ngã tư Mai Chí Thọ - Trần Não (thuộc phường An Lợi Đông, Quận 2), xe taxi Vinasin 7 chỗ mang BKS 51A - 623.68, do anh Đặng Văn Trọng (41 tuổi, ngụ tại Quận 8) điều khiển, bất ngờ bốc cháy ở phần buồng máy đầu xe. Tài xế vội vàng dừng và xuống xe lập tức.

Nhận được tin báo, Đội Chữa cháy Chuyên nghiệp khu vực 1 thuộc Phòng Cảnh sát PC&CC Quận 2, đóng tại địa bàn phường An Phú đã lập tức lên đường. Rất may, do đêm đã khuya (gần 23 giờ ngày 10/4/2018) và xe chữa cháy chạy tuyến đại lộ Mai Chí Thọ, nên đã có mặt tại hiện trường nhanh chóng và lập tức dập tắt, ngăn chặn được cháy lan ra toàn bộ xe, đảm bảo an toàn xung quanh.

 

Hiện trường vụ cháy

Điều đáng nói ở đây là bác tài sợ phải đóng phí chữa cháy. Đây là một hiện tượng hiểu nhầm khá phổ biến trong người dân. Những người lính chữa cháy thuộc biên chế của ngành Công an, họ là người chiến sỹ CAND đi thực hiện nhiệm vụ do ngành và Nhà nước giao phó, không thu bất cứ phí nào từ chữa cháy và cứu nạn – cứu hộ như các dịch vụ cứu nạn - cứu hộ tư nhân. Qua đó, cần phổ biến rộng rãi đến người dân hơn nữa về công việc lặng thầm và “không phí” của người lính cứu hỏa.

Vụ cháy gây hư hại 1 phần đầu xe. Nguyên nhân đang được điều tra, làm rõ.

Nguyễn Trí Công

nguồn: pccc.hochiminhcity.gov.vn

 

PCCC BẢO DUY

PCCC BẢO DUY

PCCC BẢO DUY