Hà Nội: Xưởng chế biến bao bì cháy dữ dội trong đêm

Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 16-3, một đám cháy lớn đã xảy ra tại Cụm công nghiệp làng nghề tập trung xã Tân Triều, huyện Thanh Trì (Hà Nội), lửa lớn cùng cột khói đen bốc cao hàng chục mét từ đám cháy khiến nhiều người dân vô cùng hoảng hốt.

Vào khoảng thời gian này, người dân địa phương phát hiện lửa bùng phát tại một xưởng tái chế phế liệu nằm sâu trong ngõ 300 đường Nguyễn Xiển thuộc địa phận xã Tân Triều. Chỉ trong thời gian ngắn, ngọn lửa phát triển mạnh, khói đen bốc lên nghi ngút từ hiện trường, nhiều người dân đã tri hô báo cháy, đồng thời sử dụng các phương tiện chữa cháy cá nhân để dập lửa song bất thành. Ngọn lửa bùng phát ngày càng dữ dội do khu vực bị cháy chứa nhiều vật liệu dễ bắt lửa như nhựa, gỗ…

 

Lực lượng PCCC tiếp cận hiện trường dập lửa.

 

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã điều động gần 10 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ thuộc các phòng cảnh sát PCCC số 7, số 8 và Trường đại học PCCC đến hiện trường tham gia dập lửa.

Theo thông tin ban đầu, xưởng phế liệu này không có người bên trong nên không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, do bên trong chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên lửa bốc rất nhanh và thiêu rụi nhiều đồ đạc. Đáng chú ý, cách đây khoảng một tuần, tại khu vực này cũng đã xảy ra một đám cháy khiến 6 căn nhà bị thiêu rụi.

Sau hơn một giờ nỗ lực dập lửa, đến khoảng 21 giờ 40 phút đám cháy cơ bản đã được khống chế, lực lượng PCCC vẫn đang tiếp tục phun nước vào hiện trường để ngăn đám cháy có thể bùng phát trở lại.

Nguyên nhân và thiệt hại do đám cháy gây ra đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

 

 

ĐĂNG ANH

PCCC BẢO DUY

PCCC BẢO DUY

PCCC BẢO DUY