Dập tắt nhanh vụ cháy nhà dân do hàn cắt kim loại

Vào lúc 09 giờ 25 phút, ngày 18/3/2018, đã xảy ra vụ cháy nhà dân nằm trên đường Trục Chinh (khu thể dục thể thao), phường An Phú, quận 2. Nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PC&CC Quận 2 đã điều động 2 xe chữa cháy hiện đại thuộc Đội Chữa cháy chuyên nghiệp khu vực 1, đóng tại phường An Phú, quận 2 lập tức đến địa điểm xảy ra cháy.

Nhanh chóng có mặt tại hiện trường, lực lượng Cảnh sát PCCC đã tiếp cận điểm cháy, triển khai 01 lăng B dập tắt đám cháy ngay lập tức.

 

Lực lượng CS PC&CC Quận 2 triển khai chữa cháy

Vụ cháy không thiệt hại về người. Về tài sản cháy 01 tivi, 01 loa nghe nhạc, 70 m2 mái lá lợp nhà cùng các đồ dùng sinh hoạt khác, ước tính thành tiền khoảng 25.000.000đ (hai mươi lăm triệu đồng).

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do thợ hàn cắt kim loại trong quá trình làm việc đã để bắn tia lửa vào vật dụng dễ cháy gây cháy lan.

Một số nguyên nhân chủ quan do hàn cắt kim loại dẫn đến cháy, nổ:

Cháy nổ khi hàn chủ yếu là do sự cẩu thả của thợ khi chưa nắm vững được kỹ thuật, không bảo đảm các yếu tố an toàn. Thường trong quá trình hàn cắt không cử người trông coi; không có biện pháp cách ly các vật liệu, hàng hóa dễ cháy ra khỏi khu vực hàn cắt; không trang bị các dụng cụ, phương tiện chữa cháy cần thiết tại khu vực hàn cắt; không chú ý đến tính an toàn của dụng cụ sử dụng để hàn cắt…

 

Đặc biệt, người trực tiếp tổ chức hàn cắt kim loại thường không được trang bị những kiến thức cơ bản về PCCC; không nắm được những đặc tính nguy hiểm cháy nổ của hàn cắt kim loại; không biết các biện pháp phòng ngừa sự cố cháy nổ. Khi xảy ra sự cố, thợ hàn cắt kim loại cũng không biết sử dụng các loại dụng cụ, phương tiện chữa cháy tại chỗ nên thường không giữ được bình tĩnh, lúng túng, sợ hãi; không biết cách xử lý để dập tắt đám cháy ngay khi mới phát sinh, thậm chí còn bỏ chạy khiến đám cháy lan nhanh dẫn đến cháy lớn, gây ra những hậu quả khó lường.

 

Nguyễn Nghĩa Hoàng

Dập tắt nhanh vụ cháy nhà dân do hàn cắt kim loại

Dập tắt nhanh vụ cháy nhà dân do hàn cắt kim loại

Dập tắt nhanh vụ cháy nhà dân do hàn cắt kim loại