Cháy ngôi nhà 6 tầng nằm trên địa bàn Q.Đống Đa, TP.Hà Nội. 3 nạn nhân tử vong.

Khoảng 5h10, lửa bùng lên từ tầng một của ngôi nhà ở kết hợp tiệm nail số 12 ngõ Thổ Quan, phường Thổ Quan, sau đó lan lên các tầng. Khói tỏa mùi khét lẹt, tràn ra phố Khâm Thiên, cách nhà khoảng 40 m.

Vợ chồng gia chủ đi vắng, trong nhà có con trai Nguyễn Quang Minh 13 tuổi, con gái Nguyễn Phương Uyên 11 tuổi và cháu họ Dương Thị Dịu ở huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên lên chơi.

Khói lửa bốc ngùn ngụt trên tầng tum của ngôi nhà sáng 8/7. Video: Việt An

Tám xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ của Công an quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn khu vực số 2 đã tới hiện trường. Do ngõ nhỏ, xe cứu hỏa phải đậu ngoài phố Khâm Thiên sau đó dẫn ống nước vào dập lửa.

Ngôi nhà cháy hình ống, mặt tiền khoảng 2,5 m, sâu 24 m, cửa cuốn tầng một đóng kín. Cảnh sát phải phá cửa, dẫn ống nước vào, đồng thời phá các cửa sổ tiếp cận tầng trên tìm kiếm nạn nhân.

 
Ngôi nhà cháy chỉ có một mặt tiền, các cửa sổ tầng trên đều có khung sắt, buộc cảnh sát phải phá sắt để vào tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: Việt An

Ngôi nhà cháy chỉ có một mặt tiền, các cửa sổ tầng trên đều có khung sắt, buộc cảnh sát phải phá sắt để vào tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: Việt An

Một lính cứu hỏa cho biết trong nhà chứa nhiều hóa chất sơn móng tay nên khi cháy phát sinh khí độc. "Chúng tôi mang bình dưỡng khí vào được 15 phút lại phải ra đổi người vì rất khó thở. Một cảnh sát bị thương ở vai do chướng ngại vật rơi", anh này cho biết.

Tới 10h, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Ba người trong nhà tử vong do ngạt khói lần lượt được đưa tới nhà tang lễ quận Đống Đa. Vật dụng, hóa chất của tiệm nail cùng hầu hết đồ dùng sinh hoạt trong nhà cháy rụi.

Cảnh sát tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân cháy.

Ngõ nhỏ, chỉ có xe cứu thương tiếp cận được gần ngôi nhà. Ảnh: Việt An

Ngõ nhỏ, chỉ có xe cứu thương tiếp cận được gần ngôi nhà. Ảnh: Việt An

Ngõ Thổ Quan dài khoảng 600 m, rộng 5-9 m, nối từ phố Trung Phụng ra phố Khâm Thiên, có nhiều trụ sở cơ quan của quận Đống Đa nên đông người qua lại.

Thời gian gần đây Hà Nội, TP HCM xảy ra nhiều vụ cháy nhà ống (nhỏ hẹp, chỉ có một mặt tiền) khiến nhiều người tử vong. Gần đây nhất là vụ cháy nhà ở phố Thành Công, quận Hà Đông làm bốn bà cháu tử vong.

Việt An - Võ Hải.

Nguồn: https://vnexpress.net/

Facebook: https://www.facebook.com/phongchaybaoduy

 

PCCC BẢO DUY

PCCC BẢO DUY

PCCC BẢO DUY