Bà Rịa - Vũng Tàu: Hàng trăm người tham gia dập lửa trên núi Nứa

Theo báo Nhân dân, đến 17 giờ 30 phút ngày 7/3, đám cháy trên núi Nứa (xã Long Sơn, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) tuy cơ bản được khống chế, không cháy lây lan nhưng vẫn tiếp tục âm ỉ và rất có khả năng bùng phát trở lại bởi khu vực này từ nhiều ngày qua không mưa, nắng nóng và khô hanh kéo dài.

đám cháy trên núi NứaDo thời tiết hanh khô, đám cháy nhanh chóng lan rộng. Ảnh: Báo Người lao động

Trước đó, khoảng 11 giờ trưa 7/3, chỉ từ một đám cháy nhỏ, nhưng do thời tiết hanh khô cộng gió thổi mạnh nên chỉ ít phút sau, đám cháy bùng phát dữ dội trên diện rộng. Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng PCCC và chính quyền địa phương đã huy động hàng trăm người, gồm lực lượng địa phương, kiểm lâm, biên phòng và người dân lên dập lửa.

Theo báo Người lao động, khu vực cháy nằm ở độ cao gần 100 mét so với mặt nước biển, dốc đứng và gió mạnh, xe chữa cháy không thể tiếp cận hiện trường và phải dùng ống chữa cháy chuyên dụng. Tuy nhiên, do áp lực không đủ, nước không thể bơm lên trên, khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

dsc0265-15204182588891491394444Đám cháy vẫn còn âm ỉ. Ảnh: Báo Người lao động

Lực lượng chữa cháy phải bê từng can nước lên để dập lửa, số khác dùng cây để dập tắt. Chủ yếu là cây le và cỏ bị thiêu rụi, nhiều cây dầu đã bị cháy. 

Nguyên nhân và thiệt hại của vụ cháy đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

PCCC BẢO DUY

PCCC BẢO DUY

PCCC BẢO DUY